7 Những sai lầm về Marketing của các chủ doanh nghiệp nhỏ

Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn là một trong những phần thú vị nhất của quyền sở hữu doanh nghiệp. Điều làm cho nó trở nên thú vị là không chỉ có một cách để thúc đẩy một doanh nghiệp. Trong thực tế, khi bạn xem xét tất cả các kết hợp có thể có của các hoạt động tiếp thị, có hàng ngàn cách để có được những lời về doanh nghiệp nhỏ của bạn. Và phần tốt nhất là bạn có thể điều chỉnh các hoạt động tiếp thị của bạn với những gì hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù tôi tin rằng nói chung những sai lầm có thể là một trải nghiệm tích cực (chúng giúp bạn học cách bền vững để thúc đẩy tăng trưởng), bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc nếu bạn tránh được một số sai lầm trước khi bạn thực hiện chúng. Dưới đây là bảy lỗi tiếp thị doanh nghiệp nhỏ mà bạn nên cố gắng tránh trong kinh doanh của mình.

1 Không có kế hoạch tiếp thị
sai lầm
Cultura RM / Leonora Saunders / Cultura / Getty Hình ảnh
Cố gắng quảng bá doanh nghiệp của bạn mà không có kế hoạch tiếp thị giống như mua sắm áo sơ mi đỏ với mắt nhắm lại. Bạn có thể có được may mắn và kết thúc với kết quả cuối cùng bạn muốn, nhưng rất có thể là bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc trong tiến trình. Bạn cần một kế hoạch tiếp thị; mọi hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu ở đó trước tiên.


2 Không rõ ràng về những gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt
Doanh nghiệp của bạn không giống bất kỳ doanh nghiệp nào khác trên thị trường. Nếu có, có thể bạn sẽ không bắt đầu kinh doanh ở nơi đầu tiên. Để tiếp thị doanh nghiệp của bạn hiệu quả, bạn cần phải xác định những gì bạn tách ra khỏi cuộc thi. Bắt đầu bằng cách tạo một đề xuất bán hàng độc nhất (USP) mà bạn có thể tham khảo khi bắt đầu tiếp thị.


3 Cố gắng bán cho tất cả mọi người
Một sai lầm rất phổ biến của các chủ doanh nghiệp nhỏ mới đang xem xét tất cả mọi người là một khách hàng tiềm năng. Mặc dù bạn có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ thu hút được nhiều đối tượng, nhưng khi đề cập đến tiếp thị, bạn cần thu hẹp mục tiêu của mình sang một nhóm dễ nhận biết để bạn có thể sử dụng các phương pháp tiếp thị và tiếp thị trực tiếp tới họ.


4 Không đánh giá được sức mạnh của Word of Marketing miệng
Vẻ đẹp của truyền miệng tiếp thị là nó là miễn phí và nó xảy ra tự nhiên. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ xuất sắc, thì khách hàng của bạn sẽ bị kích động, và họ nói với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ về nó. Nếu bạn khuyến khích khách hàng của mình truyền bá từ này, bạn có thể nhận được nhiều hơn từ miệng tiếp thị. Và nó không chỉ mang lại cho khách hàng mới, mà nó còn có thể dẫn đến việc kinh doanh lặp lại liên tục.

5 Sợ các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đã phát nổ trong những năm gần đây và nhanh chóng trở thành một trong những kỹ thuật tiếp thị hiệu quả nhất và giá cả hợp lý nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tập trung nỗ lực của họ và tối đa hóa thời gian dành cho phương tiện truyền thông xã hội để mang lại kết quả lớn. Bí quyết sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của bạn là gấp đôi: trước tiên bạn cần chọn đúng mạng, và thứ hai, bạn cần phải rõ ràng về mục tiêu của mình.

6 Từ chối thử các hoạt động tiếp thị mới
Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều quá thời gian, thường xuyên tung hứng nhiều ưu tiên cùng một lúc. Đó là lý do tại sao thói quen là điều tốt cho chúng ta; thói quen giúp chúng tôi quản lý thời gian của chúng tôi và làm việc hiệu quả nhất có thể. Nhưng thói quen cũng có thể làm cho chúng ta tự mãn, đặc biệt là khi tiếp thị. Tiếp thị luôn thay đổi và cách duy nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả là giữ cho phù hợp với những thay đổi và vẫn mở ra để thử các hoạt động tiếp thị mới. Danh sách 101 hoạt động tiếp thị này có thể truyền cảm hứng cho bạn để thử một cái gì đó mới.

7 Bỏ qua Cuộc thi
Trong khi bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang khác biệt mình khỏi sự cạnh tranh, có rất nhiều bạn có thể học bằng cách vạch ra các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Để bắt đầu, bạn có thể học hỏi rất nhiều bằng cách thực hiện tìm kiếm của Google và kiểm tra những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội. Một khi bạn đã có một số nghiên cứu trong tay, tiến hành phân tích SWOT cho mỗi đối thủ cạnh tranh chính và sau đó là doanh nghiệp của bạn để khám phá một số cơ hội tiếp thị mới.

Bây giờ bạn biết phải tránh những gì khi bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn, đó là lúc bạn tập trung vào những gì bạn nên làm. Hướng dẫn Tiếp thị Doanh nghiệp Nhỏ này bao gồm một số ít các nguồn lực sẽ giúp bạn quảng bá doanh nghiệp nhỏ của bạn theo cách tốt nhất có thể.

Nhận xét