Những lời khuyên hữu ích cho người mới bắt đầu ăn chay

Choáng ngợp trước viễn cảnh đi ăn chay trong một thế giới không thuần chay? Ngay cả khi bạn biết đó là điều đúng đắn, bạn có thể gặp rắc rối với những câu hỏi như: Tôi sẽ lấy protein ở đâu? Tôi có thể đủ khả năng cho một chế độ ăn thuần chay? Làm sao tôi sống mà không có pho mát!? Tôi đã từng ở đó và đây là những lời khuyên tốt nhất của tôi để chuyển đổi suôn sẻ và thành công. tìm quan an nha hang chay ngon nhất hiện nay.

TIP # 1: CHUYỂN GIAO LỚN
Tôi biết một vài người đã ăn chay qua đêm, nhưng đối với hầu hết mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều trong các giai đoạn; nó sẽ cho bạn cơ hội và hệ thống tiêu hóa của bạn một cơ hội để điều chỉnh. Có một vài cách để giải quyết vấn đề này, nhưng tôi khuyên bạn nên loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào sẽ dễ dàng nhất cho bạn trước tiên. Ví dụ, tôi là người pescatian trong một thời gian dài trước khi tôi ăn chay. Khi tôi quyết định thực hiện bước nhảy vọt, tôi đã từ bỏ sữa trước vì tôi không dung nạp được đường sữa và đã mua sữa hạnh nhân và sữa đậu nành trong nhiều năm. Tất cả những gì tôi phải làm là bắt đầu tránh sữa và các dẫn xuất của nó được sử dụng trong các sản phẩm khác, như đồ nướng, nước sốt và gia vị. Tôi đã từ bỏ trứng tiếp theo, và hải sản - thứ yêu thích của tôi - cuối cùng. Loại bỏ trong các giai đoạn là dễ quản lý hơn đối với tôi để tôi có thể giải quyết một cơn thèm một lúc. giới thiệu quán cơm chay ngon nhất hà nội cho bạn và gia đình.



TIP # 2: THÊM RAU QUẢ TRƯỚC KHI BẠN KIẾM BẤT CỨ LÚC NÀO
Người Mỹ trung bình chỉ tiêu thụ khoảng 15g chất xơ mỗi ngày - thấp hơn nhiều so với mức trợ cấp hàng ngày được đề nghị cho người trưởng thành khỏe mạnh. Nếu bạn đã ăn một chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn của Mỹ, cơ thể bạn có thể cần một thời gian để điều chỉnh lượng thức ăn thực vật cao hơn. Trước khi thực hiện bất kỳ thay thế lớn nào, bạn có thể cân nhắc dùng một tháng hoặc lâu hơn để dần dần thêm nhiều trái cây, rau và thực phẩm toàn phần vào chế độ ăn uống mà bạn hiện đang ăn. Điều này sẽ cho phép hệ thống tiêu hóa của bạn thích nghi với lượng chất xơ tăng lên. Chất xơ hấp thụ một lượng nước lớn, vì vậy bạn cũng sẽ muốn hydrat hóa thường xuyên hơn. Bạn có thể gặp một số đầy hơi ban đầu, nhưng cơ thể của bạn sẽ điều tiết trong vòng một tuần hoặc lâu hơn.

TIP # 3: VEGANIZE DISHES FAVORITE CỦA BẠN
Vẽ một khoảng trống trên các tùy chọn bữa ăn thuần chay? Hãy nghĩ về những món ăn yêu thích của bạn và tìm cách để ăn chay. Dưới đây là một vài món ăn thời thơ ấu yêu thích của tôi và cách tôi làm chúng bằng cây:

Tacos / tostadas: Sử dụng đậu phụ vụn, đậu đen hoặc thịt bò giả vụn thay vì thịt. Sử dụng các mảnh vụn kiểu cheddar thuần chay (Follow Your Heart làm món ưa thích của tôi) hoặc làm sốt phô mai vegan nacho - có rất nhiều công thức dễ dàng ngoài kia!
Spaghetti bolognese: Protein thực vật có kết cấu phụ (TVP), đậu lăng hoặc Beyond Meat vụn cho thịt xay. Đầu với parmesan hạt điều tự làm hoặc vụn parmesan theo trái tim của bạn.
Mì xào: Thay vì thịt gà hoặc tôm, hãy sử dụng đậu phụ xào, dải seitan hoặc tempeh. Tìm một loại nước sốt xào thân thiện với người ăn chay (Trader Joe's Soyaki là món ưa thích của tôi). Hầu hết mì spaghetti khô đều thân thiện với người ăn chay (nhưng kiểm tra kỹ các thành phần trứng). Sử dụng những người hoặc mì gạo.
Phở gà: Sử dụng đậu trắng, seitan hoặc dải gà giả (giống như các món của Gardein hoặc Beyond Meat). Sử dụng nước dùng rau kiểu gà để tăng thêm hương vị.

TIP # 4: FOCUS TRÊN THỰC PHẨM WHOLE
"Vegan" không tự động tương đương với "khỏe mạnh". Thỉnh thoảng tôi vẫn đam mê một số đồ ăn vặt, nhưng nếu bạn muốn phát triển lâu dài với lối sống thuần chay, tôi khuyên bạn nên biến toàn bộ thực phẩm thành nền tảng của chế độ ăn kiêng. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể và nó sẽ giữ chi phí thấp. Đó là một quan niệm sai lầm rằng chế độ ăn uống lành mạnh phải đắt tiền! Mặt hàng chủ lực thân thiện với ngân sách của tôi là khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt (mua số lượng lớn), các loại đậu và rau quả tươi hoặc đông lạnh.


TIP # 5: LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN ĂN ĐƯỢC
Thực phẩm toàn cây thường ít đậm đặc hơn nhiều so với thịt, trứng và sữa. Hàm lượng chất xơ và nước cao của chúng có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no hơn với ít calo hơn. Nó có thể hữu ích trong quá trình chuyển đổi của bạn để theo dõi định kỳ lượng calo và chất dinh dưỡng của bạn để đảm bảo bạn ăn đủ. Ghi nhật ký bữa ăn của bạn với một ứng dụng sức khỏe như Cronometer, MyFitnessPal hoặc Lifesum (tất cả đều cung cấp phiên bản miễn phí) và đảm bảo rằng lượng calo của bạn phù hợp với những gì bạn đang ăn trước khi ăn chay. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đáp ứng những con số đó, hãy cân nhắc bao gồm nhiều chất béo thực vật (từ bơ, các loại hạt và hạt) hoặc nhiều loại đậu và ngũ cốc nguyên chất tương ứng với các loại rau không chứa tinh bột. tìm nhà hàng tiệc buffet chay ở hà nội đặc biệt hấp dẫn cho bạn và cả gia đình.

TIP # 6: GIÁO DỤC BẢN THÂN
Tại sao bạn lại ăn chay? Dù lý do của bạn là gì (có thể là sức khỏe, đạo đức, môi trường), hãy giáo dục bản thân về vấn đề này. Xem các bộ phim tài liệu như Earthlings, Fork Over Dao và Cowspiracy. Lấy một bản sao của Nghiên cứu Trung Quốc hoặc Làm thế nào để không chết, hoặc xem các bài giảng trên YouTube của các bác sĩ tại nhà máy như Neal Barnard và Michael Greger. Quay trở lại "lý do" của bạn có thể hữu ích khi bạn đối phó với cơn thèm thuốc hoặc áp lực ngang hàng. Và bạn càng tự trang bị cho mình thông tin, bạn sẽ càng dễ dàng trả lời các câu hỏi hoặc mối quan tâm từ bạn bè và gia đình.

Nhận xét