So sánh lợi ích của nước lọc với nước cất

Nước lọc so với nước cất

Nước đóng chai được định nghĩa là nước chứa trong chai và dành cho người sử dụng. Nước lọc và nước cất là hai loại nước đóng chai có sẵn để uống.

Nước lọc
Tất cả nước dành cho tiêu dùng của con người đều trải qua quá trình lọc cơ bản. Ngoài ra, nước được xử lý, thường bằng các hóa chất khác nhau, để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn do Cơ quan Bảo vệ Môi trường quy định. Trong trường hợp nước máy, nước được lọc các chất gây ô nhiễm và các hạt, sau đó được xử lý bởi các thành phố để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nước lọc có sẵn để bán trong chai thường phải tuân theo quy trình lọc chuyên dụng có thể nghiêm ngặt hơn so với các tiêu chuẩn quy định.

Micron lọc và nước tinh khiết
Lọc micron nước được lọc qua các lỗ siêu nhỏ, loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm hơn các bộ lọc nước gia đình tiêu chuẩn có thể. Một cây lọc nước micron tốt sẽ loại bỏ hầu hết các chất ô nhiễm hóa học và vi khuẩn. Trong một số trường hợp, nước được lọc có thể được gọi là nước tinh khiết, được yêu cầu về mặt pháp lý để chứa ít hơn 10 phần triệu chất gây ô nhiễm. Trong khi không phải tất cả nước lọc là nước tinh khiết, tất cả nước tinh khiết đã được lọc.



Nước cất
Nước cất đã trải qua một quá trình xử lý rất cụ thể. Nước đầu tiên được đun sôi để tạo ra hơi nước, và sau đó hơi nước được ngưng tụ trong một thùng chứa riêng biệt và được thu thập dưới dạng nước cất. Trong quá trình chưng cất, tất cả các chất gây ô nhiễm được đun sôi ra khỏi nước. Quá trình này cũng loại bỏ muối, kim loại và khoáng chất, tạo cho nước cất một mùi vị trung tính hoặc không mùi. Do không có mùi vị, nước cất thường được sử dụng trong các phòng thí nghiệm khoa học, mặc dù nó có sẵn để bán dưới dạng nước uống.


Nguy hiểm của việc uống nước cất
Nước cất không được khuyến cáo là nguồn nước uống chính của bạn, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Chưng cất loại bỏ các chất gây ô nhiễm có hại, nhưng nó cũng loại bỏ tất cả các chất dinh dưỡng có lợi, bao gồm các khoáng chất thiết yếu như canxi và magiê, cũng như fluoride, thường được thêm vào nước được xử lý. Florua trong nước giúp xương và răng của bạn khỏe mạnh. Nước cất cũng có thể chứa dấu vết của các chất tẩy rửa hóa học được sử dụng trên các thùng chưng cất, một số trong đó có thể bay hơi với nước, có khả năng làm ô nhiễm chất lỏng.




Sự khác biệt giữa nước cất và nước uống


Chọn loại nước để uống có vẻ đơn giản, nhưng có nhiều loại có sẵn - và bạn có thể không thích hương vị của tất cả chúng. Nước uống bao gồm một loạt các loại nước khác nhau, bao gồm cả nước cất.

Nước uống
Cơ quan bảo vệ môi trường định nghĩa nước uống là nước dành cho tiêu dùng của con người. Nước uống không có thành phần nào khác ngoài chất khử trùng ở giới hạn được coi là an toàn cho mọi người. Nước uống có thể bao gồm nước cất - có thể uống được - mặc dù nước cất là nước đã đáp ứng các yêu cầu bổ sung. Lượng khoáng chất có sẵn trong nước uống phụ thuộc vào loại nước và quá trình lọc. Khoáng chất phổ biến trong nước bao gồm natri, canxi và magiê.

Nước cất
Chưng cất loại bỏ gần như tất cả các vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm có thể có trong nước. Quá trình chưng cất đòi hỏi nước phải được đun sôi và hơi nước được thu gom và thu hồi lại, tại thời điểm đó nó được thu lại và đóng chai. Trong khi chưng cất làm sạch nước của kim loại cũng như virus và các hợp chất hữu cơ có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của nước, nó cũng loại bỏ các khoáng chất tự nhiên, làm cho nước không có vị.

Nước uống và nước máy
Mặc dù nước máy được coi là an toàn để uống, đôi khi mọi người sẽ chọn nước đóng chai vì hương vị của nó. Các chất gây ô nhiễm nước uống được theo dõi chặt chẽ để tuân theo các tiêu chuẩn do Quy định nước uống chính cấp quốc gia quy định để đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng. Hương vị của nước máy có thể bị ảnh hưởng bởi các quá trình khử nhiễm cần thiết, vì các hóa chất thường được sử dụng, clo và chloramine, có thể để lại dư vị. Trong một số trường hợp, các đường ống trong một ngôi nhà hoặc căn hộ cũng có thể để lại dư vị. Nước máy chứa nhiều florua hơn nước đóng chai. Khoáng chất này được bổ sung bởi các thành phố để cải thiện sức khỏe xương và răng.

Uống nước khi đi du lịch
Tiêu chuẩn nước uống ở các quốc gia khác nhau rất khác nhau, vì vậy trong một số trường hợp, nước máy không được coi là có thể uống được. Tương tự, các nguồn nước tự nhiên, như sông, lạch, ao và hồ, ban đầu có thể trông sạch sẽ, nhưng chúng thực sự có thể chứa các chất gây ô nhiễm có hại. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo không nên uống nước máy hoặc nước giếng khi đi ra ngoài, cũng như tránh đồ uống và nước đá được làm từ nước giếng.

Nhận xét