Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO UV và UF

Các phương pháp nước uống sạch như RO UV UF trong máy lọc nước là điều bắt buộc trong ngày và tuổi ngày nay. Nước bẩn gây hại không chỉ là bệnh truyền qua nước. Những kẻ giết người chậm thực sự là những chất gây ô nhiễm như asen, chì và các hạt độc hại khác có thể gây tử vong trong thời gian dài. Trong những lúc như vậy, tốt nhất là đầu tư vào một máy lọc nước đáng tin cậy sẽ loại bỏ mọi hạt và dung môi có hại, và đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh.

Đã có một cuộc tranh luận lâu dài về các hệ thống thanh lọc RO vs UV vs UF. Bạn có thể chọn một trong hai hoặc kết hợp như Máy lọc nước RO gia đình + UV. Có một sự khác biệt giữa công nghệ RO UV và UF và cách chúng góp phần làm cho nước an toàn cho tiêu dùng. Để có thể đưa ra quyết định, hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về tất cả chúng.



Dưới đây là sự khác biệt giữa máy lọc nước RO UV và UF cho sự rõ ràng của bạn:
RO UV UF là gì?
Máy lọc nước RO là gì?
Được gọi là ‘Thẩm thấu ngược, máy lọc nước RO được coi là tốt nhất trên thị trường. Máy lọc nước này áp dụng lực dọc theo khu vực nước tập trung. Nước này chảy qua màng bán thấm, dẫn đến nước RO tinh khiết. Quá trình không chỉ đơn giản là loại bỏ các hạt có hại mà còn loại bỏ các chất rắn hòa tan. Thủ tục này chuyển đổi nước cứng thành nước mềm, làm cho nó phù hợp để tiêu thụ. Nó được kích hoạt với bộ lọc trước, bộ lọc trầm tích, bộ lọc carbon và màng RO Side Stream. Điều này đảm bảo các khoáng chất và chất dinh dưỡng tự nhiên được giữ lại cho lối sống lành mạnh trong khi chỉ loại bỏ các yếu tố gây hại. Với Công nghệ phục hồi nâng cao, lượng nước tối đa được giữ lại, dẫn đến lãng phí tối thiểu.

Máy lọc nước RO là một phương pháp thích hợp để giảm TDS trong nước.

Máy lọc nước UV là gì?
Một trong những hình thức lọc nước cơ bản nhất có thể được thực hiện bằng cách sử dụng máy lọc nước UV, sử dụng bức xạ tia cực tím để tiêu diệt vi trùng. Nước được buộc qua một ống và tiếp xúc với bức xạ. Về mặt tích cực, công nghệ UV không có hóa chất và dễ bảo trì. Thật không may, nó không thể loại bỏ TDS, và cũng không thể tiêu diệt vi khuẩn mà các bức xạ quản lý để tiêu diệt. Các sinh vật chết tiếp tục hiện diện trong nước mà cuối cùng bạn tiêu thụ.

Máy lọc nước UF là gì?
Sự khác biệt giữa UV và UF là công nghệ UF hoạt động mà không cần điện. Nó loại bỏ các chất rắn lơ lửng, các hạt lớn hơn và các phân tử từ nước qua màng rỗng. Loại máy lọc nước này có thể tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật nhưng không loại bỏ được chất rắn hòa tan. Không giống như máy lọc RO, nó không thể chuyển đổi nước cứng thành nước mềm. Sẽ là khôn ngoan khi sử dụng Máy lọc nước RO UV, kết hợp với lọc UF, để có trải nghiệm uống tốt nhất, đặc biệt là khi bạn không chắc chắn về các mức TDS trong nước.

Máy lọc nước RO UV UF cho nước cứng & TDS
Để trả lời câu hỏi, TDS là gì? Và liệu máy lọc nước RO UV UF có bộ điều khiển TDS để làm mềm nước cứng không?

TDS là sự pha trộn các chất độc hại trong nước được tạo ra bởi các ngành công nghiệp và thuốc trừ sâu. Việc giảm điều này là rất cần thiết, giúp bạn nên đầu tư vào Máy lọc nước RO UV cho nước uống sạch.

Nhận xét