Các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số chính cho năm 2017-2018

Theo Charles Darwin, những loài thích nghi sống còn - và thậm chí không nhất thiết là những loài dựa vào sức mạnh. Chiến lược và nền tảng đang phát triển trong thời đại kỹ thuật số và người tiêu dùng đang thu hút thương hiệu trên các kênh không tồn tại vài năm trước.

Nhà tiếp thị hiện đại phải cực kỳ nhanh nhẹn. Nhưng trong khi thay đổi tạo ra sự sáng tạo, mục tiêu tiếp thị vẫn không đổi. Nhà tuyển dụng thuê một nhà tiếp thị để truyền đạt đúng thông điệp ở các giai đoạn khác nhau của kênh, nâng cao nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tương tác của khách hàng và thực hiện các phương pháp dẫn đến chuyển đổi và bán hàng.

Dưới đây là các xu hướng chính trong tiếp thị để chuẩn bị cho năm tới:

Khoảnh khắc nhân tài


Khoảng cách về nhân tài trong tiếp thị kỹ thuật số là nguyên nhân gốc rễ của các chiến dịch không thành công. Kết quả là ngân sách không thích hợp, hiểu sai về dữ liệu và chi tiêu quảng cáo về các kỹ thuật không còn hoạt động nữa. Các nhà tiếp thị trực tuyến được đào tạo bài bản có thể giúp thương hiệu của họ vượt lên trên tiếng ồn bằng cách thu được các kỹ năng kỹ thuật số mới. Và những người thực hành trẻ hơn, ít kinh nghiệm hơn có thể cải thiện đóng góp của họ bằng cách học những điều cơ bản về tiếp thị để họ có thể áp dụng các nguyên tắc cốt lõi theo cách sáng tạo.

Mong các công ty khác tìm ra sự cân bằng giữa việc sử dụng các chuyên gia tổng quát và các chuyên gia - và quan trọng hơn, mong đợi các công ty tăng cường đào tạo về tiếp thị kỹ thuật số cho cả hai. Để tối đa hóa tác động của ngân sách, các học viên có thể trau dồi các kỹ năng của họ trong các lĩnh vực đang phát triển như tiếp thị nội dung, phân tích, di động, tiếp thị xã hội, lập trình, SEO, tiếp thị trong cửa hàng, nhắm mục tiêu theo vị trí, cá nhân hoá / tuỳ chỉnh và tích hợp omnichannel.

Có các nhà cung cấp trực tuyến cung cấp xác nhận có thẩm quyền trong tiếp thị kỹ thuật số. Để thu hút và giữ chân nhân tài, các nhà quản lý nhân sự có thể phải tùy chỉnh bồi thường cho những nhân viên luôn đem lại ROI cao trong một thế giới số.

Tiếp thị xã hội

Tiếp thị xã hội thường được coi là phương pháp tiếp cận ROI chi phí thấp và chi phí thấp. Một chiến thuật đang nổi lên là quảng cáo các câu chuyện trên News Feed của Facebook như là một cách để đạt được mức độ bảo hiểm thuận lợi. Cách tiếp cận này thường liên quan đến việc phá vỡ các nhà xuất bản và trực tiếp tới các trang web xã hội để có thể tiếp xúc.

Một phương pháp khác là cung cấp cho người sử dụng trang xã hội (như giảm giá và / hoặc tiền mặt) để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Ví dụ: nhà hàng có thể giảm giá 10% nếu khách hàng chia sẻ ảnh về trải nghiệm ăn uống của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều quan trọng là tìm ra các phương tiện mới cung cấp nhiều nhận thức và lưu lượng truy cập hơn, và không dựa vào các cửa hàng thông thường như các trang tin tức.

Video Marketing

Vào năm 2014, một vlogger trên YouTube đã cài đặt một máy ảnh Go-Pro trên lưng chó để hiểu rõ hơn về cách con vật cưng của mình cư xử khi chủ nhà rời khỏi nhà. Khán giả cũng vậy, đã rất tò mò và video đã lan truyền. Các công ty thức ăn cho vật nuôi nên xem xét rằng nó không nhất thiết phải là những ngân sách lớn giành chiến thắng trong ngày, mà là những ý tưởng tuyệt vời có thể đòi hỏi chi phí sản xuất thấp. Hãy nghĩ lại về Charles Darwin: Sự sống còn đối với những người thích ứng, không nhất thiết đối với những người dựa vào sức mạnh.

Hội đồng Truyền thông Forbes là một cộng đồng chỉ dành cho những người điều hành trong các quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, các cơ quan quảng cáo và quảng cáo thành công. Tôi có hội đủ điều kiện không?
Mong các doanh nghiệp tiếp tục thuê những nhà tiếp thị có thể tận dụng các mạng xã hội một cách sáng suốt - những người hiểu được tâm lý đằng sau những gì thúc đẩy khán giả xem nội dung video trên thiết bị của họ. Các thương hiệu sẽ khôn ngoan để thu hẹp khoảng cách nhân tài trong lĩnh vực chủ chốt này. Theo OMI, các kỹ năng thường thiếu trong phương tiện truyền thông xã hội (27%), phân tích (37%), di động (29%) và tiếp thị nội dung (27%).

Tiếp thị trong cửa hàng

Phải mất một nhân viên tài năng để thực hiện chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong cửa hàng bởi vì nó đòi hỏi những kỹ năng kết hợp trong quảng cáo, phân tích, di động, công nghệ vị trí và tiếp thị kinh điển.

Đây là một ví dụ. Bạn đi qua lối đi của cửa hàng bán lẻ và bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại thông minh về những mặt hàng nào đang được bán. Bạn cũng nhận được phiếu giảm giá kỹ thuật số, dặm bay hoặc cung cấp khác để lôi kéo thêm mua hàng. Cập nhật trong cửa hàng di động nhằm tăng sự hiểu biết của người mua sắm về các chương trình khuyến mại hiện tại cũng như tăng thời gian mà một người mua sắm chi tiêu trong cửa hàng. Các thông báo này cũng đề xuất các sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng của bạn.

Theo Viện Marketing Tiếp thị Số, gần ba phần tư ngàn ngàn người nói rằng họ sẵn sàng nhận các thông báo di động dựa trên vị trí và theo ANA, tiếp thị mua sắm dự kiến ​​sẽ tăng lên 18,6 tỷ đô vào năm 2020.

Nhận xét