Nội dung trang web của bạn có giúp hoặc làm hại chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn?

Tiếp thị nội dung đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết kể từ khi nổi lên sau khi cập nhật "Panda" của Google vào năm 2011. Nội dung trang web có thể rất có giá trị và rất quan trọng đối với nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến độc lập nhưng một số người đã đến xem nội dung như điều tốt.

Trong thực tế, hiệu quả và giá trị của nội dung của bạn phụ thuộc rất nhiều vào loại nội dung bạn đang tạo và cách bạn triển khai nó. Và thang đo cũng không bắt đầu từ 0; trên thực tế, nội dung xấu thực sự có thể gây thiệt hại cho chiến dịch của bạn nhiều hơn là không làm gì cả.

Vậy làm cách nào bạn có thể biết được nội dung trang web của bạn đang giúp đỡ hoặc gây ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn?

Tại sao lại là vấn đề về nội dung


Hãy bắt đầu bằng cách phân tích lý do tại sao nội dung quan trọng ở nơi đầu tiên, và các cách khác nhau bạn có thể đạt được giá trị từ nó:

SEO thức ăn gia súc. Thứ nhất, nội dung là cần thiết cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là tất cả về làm cho trang web của bạn như là có thể nhìn thấy trong công cụ tìm kiếm, có nghĩa là tạo ra rất nhiều các trang có thể được lập chỉ mục và tối đa hóa giá trị của các trang đó. Thêm nội dung mới cung cấp cho trình thu thập thông tin của trình thu thập thông tin nhiều chỉ mục hơn và có thể làm cho trang web của bạn có liên quan hơn cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể.
Xây dựng uy tín. Nội dung cũng có giá trị để xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn và chứng minh chuyên môn của bạn cho khách truy cập mới và thường xuyên; đó là cơ hội của bạn để gây ấn tượng với mọi người. Nội dung chất lượng cao sẽ làm cho mọi người đánh giá cao, tôn trọng hoặc tin tưởng vào thương hiệu của bạn, và nội dung tốt nhất có tiềm năng lan truyền virut, thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và các liên kết kiếm tiền làm tăng thẩm quyền về miền của bạn.
Chuyển đổi thu hút. Nội dung cũng là cơ hội để chuyển đổi khán giả của bạn hoặc khiến họ thực hiện một hành động mong muốn. Ví dụ: nếu bạn đang viết về cách chọn một chiếc xe đạp để mua thì bạn có thể kết thúc bài viết bằng một liên kết đến những chiếc xe đạp phổ biến nhất của bạn. Trong ngữ cảnh này, nội dung phục vụ như một giám đốc giao thông giúp biến khách truy cập của bạn thành khách hàng trả tiền.
Ba bẫy chính

Trong cả ba ứng dụng này, nội dung có thể có giá trị, nhưng mọi người có xu hướng rơi vào ba bẫy suy nghĩ chính khiến họ không sử dụng đúng nội dung. Những bẫy này bị ảnh hưởng bởi những thành kiến ​​và sự hiểu biết thiếu kinh nghiệm và có thể khiến bạn vô tình thực hiện chiến dịch nội dung không chỉ không giúp gì cho bạn; nó tích cực hoạt động chống lại bạn:

Số lượng quan trọng hơn chất lượng. Bởi vì nội dung có nhiều lợi ích, một số nhà tiếp thị trực tuyến không công nhận rằng nhiều nội dung luôn tốt hơn và sau đó dành nhiều nỗ lực của họ làm cho nội dung càng nhiều càng tốt - hơn là tạo ra nội dung tốt nhất có thể. Khái niệm "số lượng về chất lượng" này phản tác dụng, vì ngay cả một nội dung xấu cũng có thể gây hại cho danh tiếng của bạn.
Nội dung là một phương tiện để kết thúc. Một số nhà tiếp thị thấy nội dung như một phương tiện để kết thúc, xem nó chỉ như là một con tàu để mọi người chuyển đổi. Họ coi nó như một cơ hội quảng cáo chứ không phải là cơ hội để cung cấp giá trị hoặc lợi ích cho khán giả của họ. Làm như vậy có thể phản bội sự tin tưởng của khán giả.
Mimicry chiến lược đạt được kết quả tương tự. Các nhà tiếp thị khác cũng thấy những thương hiệu tương tự đã thành công với tiếp thị nội dung và cố gắng lặp lại các chiến lược của họ. Mặc dù trên lý thuyết, điều này có vẻ như là một cách tiếp cận hợp lý, nhưng trên thực tế nó làm giảm giá trị nội dung mà bạn sản xuất vì nó có nghĩa là nội dung của bạn thiếu tính độc đáo và rất hiếm khi nắm bắt được bản chất làm nên chiến lược ban đầu thành công.
Nội dung có thể làm hại như thế nào

Vậy làm cách nào để nội dung có thể gây tổn thương cho chiến dịch của bạn, thay vì cải thiện nó hay để cho nó sôi lên?

Thin nội dung và danh tiếng. Nội dung "Thin" là nội dung không có giá trị cho người đọc; nó có thể là không có chi tiết hoặc thông tin có ý nghĩa, nó có thể là ngắn woefully, hoặc nó có thể là bề mặt cấp, lặp đi lặp lại, hoặc một dẫn xuất của các tác phẩm khác. Nếu người đọc gặp phải nội dung này trên trang web của bạn, họ có thể để lại suy nghĩ ít hơn về thương hiệu của bạn hoặc xem bạn như là nghiệp dư, chứ không phải là chuyên gia.
Thin nội dung và thứ hạng SEO. Thin nội dung cũng xấu cho thứ hạng SEO của bạn. Thuật toán của Google phát hiện giá trị định lượng của nội dung dựa trên nhiều yếu tố khác nhau (không có sẵn công khai) và nếu xác định rằng một trong các trang của bạn có chất lượng thấp, bạn có thể bị phạt nhẹ trên toàn bộ trang web.
Tiếp thị spam và sự nghi ngờ. Nếu độc giả nghĩ rằng nội dung của bạn đã được tạo ra với mục đích duy nhất là thu hút nhiều khách truy cập hơn hoặc để kiếm được nhiều chuyển đổi hơn, họ sẽ đến gặp bạn với tư cách là người gửi spam và có thể không tin vào bất kỳ nội dung nào bạn xuất bản trong tương lai. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn trong tiếp thị nội dung là cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.

Nhận xét