Quora là thành phần bí mật Để chiến dịch tiếp thị trực tuyến thành công

Bạn đã có thể nhìn thấy một trang Quora bật lên cho một số truy vấn tìm kiếm bạn đã đặt ra trong quá khứ. Có thể bạn đang hỏi, "Một số hiện tượng tự nhiên hiếm hoi xuất hiện nhất trên trái đất là gì?" Hoặc "Những hình ảnh nào sẽ thay đổi cách mọi người nhìn thế giới sau khi xem chúng?" (Một số câu hỏi phổ biến nhất mọi thời đại) , hoặc có thể bạn đang cố gắng tích cực nghiên cứu một cái gì đó có liên quan đến ngành của bạn và vấp phải một trong hàng triệu câu hỏi và câu trả lời do người dùng gửi cho Quora.

Bất cứ ai - theo nghĩa đen - có thể đăng ký một tài khoản và bắt đầu trả lời các câu hỏi.

Trong phần thân của nhiều câu trả lời là một liên kết trỏ lại một phần của tài liệu nguồn. Trong trường hợp bạn không quen, liên kết xây dựng là một trong những phần quan trọng nhất của câu đố SEO.

Đó là một chủ đề to lớn mà tôi đã đề cập chi tiết, nhưng căn bản cơ bản là điều này; các liên kết nhiều hơn bạn đã trỏ lại tên miền của bạn và liên kết càng tự nhiên, có liên quan và có thẩm quyền cao thì cơ quan trang web của bạn càng cao, và các trang kết quả của bạn càng cao sẽ xếp hạng các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).


Vì vậy, nền tảng Quora có thể là một cách hay để có được các liên kết? Ngoài việc xây dựng liên kết, những vai trò nào khác có thể đóng trong chiến dịch tiếp thị trực tuyến tổng thể của bạn?

Làm thế nào Quora Works

Quora tồn tại để giúp mọi người tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ, bao gồm từ ban đầu đến vô lý trong chủ đề và phức tạp. Cách nó hoạt động là đơn giản. Khi bạn đăng ký một tài khoản, bạn sẽ nhận được 500 "tín dụng", làm mới theo định kỳ. Bạn có thể tạo câu hỏi để hỏi, có chức năng như một loại chủ đề diễn đàn, và dành các khoản tín dụng để thúc đẩy những câu hỏi đó hoặc yêu cầu cụ thể những người dùng cao cấp để trả lời câu hỏi của bạn. Đối với mỗi người theo dõi câu hỏi của bạn, bạn sẽ nhận được 10 tín chỉ.

Bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi, bất kể theo cách nào bạn thấy phù hợp. Những người dùng khác có thể nâng cấp hoặc downvote các phản hồi đó, và theo thời gian, phản ứng được bình chọn hàng đầu thường nổi bật. Khi mọi người đánh giá cao đóng góp của bạn, bạn sẽ đạt được 10 tín chỉ.

Quora cho Liên kết Xây dựng

Đây là ý tưởng đằng sau bằng cách sử dụng Quora để xây dựng liên kết. Bạn sẽ tạo tài khoản người dùng, điền vào hồ sơ cá nhân của bạn và bắt đầu trả lời các câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nếu bạn là một thợ sửa ống nước, bạn sẽ trả lời các câu hỏi được hỏi bởi những người đang gặp phải vấn đề về hệ thống ống nước.

Nếu bạn đang trong ngành công nghiệp y tế, bạn có thể giúp mọi người tìm ra xem họ có nên đi khám bác sĩ hay không. Tại thời điểm đó, bạn có thể đưa một liên kết trong câu trả lời của bạn quay về một trang trong tên miền của bạn có chứa câu trả lời sâu hơn và sâu sắc hơn.

Nhưng đây là điều bắt buộc: liên kết của bạn cần phải có liên quan, vì một vài lý do:

Liên kết không liên quan sẽ bị phạt. Các liên kết trên Quora không được miễn trừ cơn thịnh nộ của Penguin. Nếu bạn bị phát hiện các liên kết spam mà không có liên quan, sử dụng cùng một liên kết nhiều lần hoặc tham gia vào các chiến thuật mũ đen khác, bạn có thể phải đối mặt với hình phạt của Google.
Liên kết xấu sẽ nhận được downvotes. Nếu mọi người không thích câu trả lời của bạn-thích nếu bạn đang quảng cáo quá hoặc nếu bạn đang spam các liên kết đến trang web cá nhân của bạn-họ sẽ downvote nó. Sau đó, câu trả lời của bạn sẽ không được liệt kê và bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập giới thiệu nào.
Danh tiếng của Quora phụ thuộc vào chất lượng câu trả lời của bạn. Danh tiếng của bạn có vấn đề. Nếu bạn trở thành người dùng Quora đủ hoạt động, mọi người sẽ bắt đầu tôn trọng thẩm quyền của bạn về chủ đề, bạn sẽ kiếm được một cách sau đây thường xuyên, và bạn sẽ xây dựng một đối tượng nội dung ngoài lợi ích SEO thu được. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích ngoại vi nào nếu bạn không xây dựng liên kết có liên quan.

Làm thế nào bạn có thể tạo ra liên kết của bạn có liên quan? Trước tiên, chỉ sử dụng nó để cung cấp thêm thông tin về một chủ đề hoặc sao lưu những gì bạn đang nói. Điều đó có nghĩa là bạn nên liên kết tới một trang trong trang web của bạn với nhiều chi tiết, tốt nhất là với nghiên cứu ban đầu về kéo.

Ngoài ra, xem cách bạn giới thiệu liên kết; viết một cái gì đó như "Hãy chắc chắn để kiểm tra trang web của tôi, nơi bạn có thể mua các sản phẩm tuyệt vời như thế này," sẽ giống như một quảng cáo, và sẽ biến người sử dụng đi.

Vì vậy, Quora là tốt cho Xây dựng Liên kết?

Có liên kết gửi đến trang web của bạn từ Quora có thể sẽ mang lại một số giá trị SEO, nhưng mỗi liên kết tiếp theo từ tên miền có khả năng mang lại lợi nhuận giảm dần. Thay vì nghĩ về Quora như là một cách để xây dựng liên kết, tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về nó như là một cách để xây dựng danh tiếng và nhận thức trực tuyến của bạn, với sự báo trước rằng bạn cũng có thể lái một số lưu lượng giới thiệu có chất lượng đáng kể.

Nếu bạn đang tìm kiếm hoàn toàn cho giá trị SEO, Quora có lẽ sẽ không giúp bạn ở bất kỳ mức độ đáng kể. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu, thì có, Quora rất đáng thử.

Nếu bạn quyết định cho Quora một thử cho sáng kiến ​​tiếp thị của bạn, hãy làm theo các quy tắc sau:

Làm cho câu trả lời của bạn có thẩm quyền. Hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn đang nói về, và trả lời càng nhiều chi tiết càng tốt. Thành công của bạn sẽ phụ thuộc vào những người dùng khác khẳng định rằng câu trả lời của bạn là tốt nhất cho mỗi câu hỏi, và thường là dài nhất, hầu hết các chuyên sâu và trả lời nghiên cứu hậu thuẫn thắng sự khác biệt này.
Liên kết tới những trang hay nhất của bạn. Liên kết đến nội dung mạnh, chi tiết có liên quan đến câu trả lời bạn đưa ra. Không liên kết đến các trang thương mại trên trang web của bạn.
Đừng chỉ dựa vào Quora một mình. Quora là một bước đi tốt và có thể dẫn đến lưu lượng truy cập giới thiệu đáng kể vào trang web của bạn, nhưng nó chỉ nên là một phần của câu đố khi nói đến chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn. Để có hướng dẫn rộng hơn về cách phát triển chiến dịch tiếp thị nội dung mạnh mẽ, hãy xem Hướng dẫn sử dụng tất cả trong một để lập kế hoạch và đưa ra chiến lược tiếp thị nội dung.
Nếu bạn có thể làm theo các quy tắc này, bạn có thể kết hợp Quora vào chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn và bắt đầu thấy lợi ích gần như ngay lập tức.

Nhận xét