Top 7 xu hướng tiếp thị trực tuyến thống trị trong năm tới - Phần 2

4. Sẽ ít Hơn

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi rõ ràng trong sở thích của người tiêu dùng liên quan đến các thông điệp tiếp thị đơn giản thay vì các tin nhắn chuyên sâu. Khi bạn nghĩ về một số thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Apple và Google, họ rõ ràng đánh giá sự đơn giản. Một phần lớn sự hấp dẫn của Pinterest là thẩm mỹ thanh nhã, gọn gàng và tối giản.

Với nhiều người tiêu dùng cảm thấy bị đốt cháy bởi một luồng thông tin và quảng cáo liên tục hét lên "nhìn tôi", một số nhà tiếp thị sáng tạo nhất đang đi theo hướng ngược lại. The're bây giờ đang nỗ lực để giai điệu xuống các thông điệp chiến dịch của họ và không áp đảo người tiêu dùng với sự cường điệu.

Có lẽ một bài báo của tạp chí Forbes cho hay nhất: "có một cảm giác rằng từ kết nối siêu dữ liệu của cuộc sống số hóa của chúng tôi đến đầu vào cảm giác tươi sáng, hào nhoáng, phức tạp mà chúng ta ăn hàng ngày, không có cách nào để tiếp tục với tốc độ này . Do đó, năm 2013 sẽ là năm mà các chiến lược tiếp thị thành công nhất sẽ là những chiến lược không chỉ đơn giản trong tự nhiên mà còn thúc đẩy hàng hoá và dịch vụ nhằm đơn giản hóa cuộc sống của người tiêu dùng hoặc thậm chí là trải nghiệm khách hàng của họ.

5. Nội dung thân thiện với di động sẽ là cần thiết



Do việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng trên diện rộng (và đang phát triển nhanh), cần thiết cho các công ty tạo ra nội dung mà người dùng di động có thể truy cập. Theo Forbes, "87% số thiết bị được kết nối bán vào năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh" Cho dù đó là tạo ra một phiên bản di động thay thế của một trang web hoặc sử dụng thiết kế web đáp ứng, điều quan trọng là cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng đang duyệt qua thiết bị di động.

Nếu không, thật dễ dàng để mất khách hàng đối thủ cạnh tranh đã thích nghi với xu hướng này. Khi sự thay đổi từ máy tính cá nhân và máy tính xách tay truyền thống sang thiết bị di động vẫn tiếp tục, các doanh nghiệp không phải là trên tàu có thể sẽ phải chịu đựng.


6. Nhắm mục tiêu lại quảng cáo sẽ phát triển hiệu quả

Đây là một chiến lược tiếp thị trực tuyến đã thực sự bị bắt gặp trong thời gian gần đây. Nói tóm lại, nó hoạt động bằng cách sử dụng cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập. Khi họ rời khỏi một trang web nhất định, các sản phẩm hoặc dịch vụ họ xem sẽ được hiển thị lại cho họ trong các quảng cáo trên các trang web khác nhau.

Nó khá rõ ràng là tại sao kỹ thuật này có thể có hiệu quả như vậy. Chỉ với hai phần trăm lưu lượng truy cập web chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, tính năng nhắm mục tiêu lại quảng cáo hoạt động để tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể bằng cách nhắc người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ họ xem. Điều này giữ thương hiệu và sản phẩm ở đầu tâm trí của người tiêu dùng. Thậm chí có những nghiên cứu tâm lý cho thấy việc tiếp xúc đơn giản với thương hiệu và biểu tượng tạo ra sự quen thuộc, tạo dựng lòng tin và làm cho người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Ngay cả khi không có mua ngay, điều này thực sự có thể trả hết trong thời gian dài. Do sự thành công mà nhiều nhà tiếp thị có với việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo, có một cơ hội tốt để nó trở nên phổ biến hơn vào năm 2014.

7. SEO và các tín hiệu xã hội sẽ trở nên dai dẳng hơn

Mặc dù các tín hiệu xã hội vẫn không mang trọng lượng như các liên kết gửi đi truyền thống, nhưng ngày nay họ không thể phủ nhận rằng họ đóng một vai trò trong bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ. Rốt cuộc, họ là một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là cung cấp cho người dùng nội dung có chất lượng cao nhất có liên quan và có chất lượng cao nhất, điều này lý giải tại sao họ sẽ tính đến số lượng lượt chia sẻ xã hội mà bài viết, bài báo hoặc trang sản phẩm của blog nhận được.

Càng có nhiều người đang chia sẻ một phần nội dung, chất lượng cao hơn và vì thế vị trí của nó sẽ tăng lên trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà các kết quả tìm kiếm hàng đầu có xu hướng có nhiều cổ phiếu xã hội, trong khi những người có mức xếp hạng thấp hơn thì ít hơn.

Ngoài ra, các cổ phiếu xã hội có thể đóng vai trò như một dấu ấn của sự chấp thuận (ví dụ như tín hiệu tin tưởng) cho khách truy cập hạ cánh trên một trang. Nếu họ thấy rằng nó có hàng trăm hoặc hàng nghìn cổ phiếu, có thể nó có giá trị. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang cài đặt các plugin chia sẻ xã hội và khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ càng nhiều càng tốt.

Mặc dù khó có thể dự đoán các thuật toán sẽ phát triển trong tương lai, nhưng có một cơ hội hợp lý để chia sẻ các cổ phiếu xã hội hoặc thậm chí lớn hơn các liên kết gửi đi truyền thống vào cuối năm 2014. Để biết thêm thông tin về cách SEO và phương tiện truyền thông xã hội đang xen vào nhau, Làm thế nào để Tích hợp Truyền thông xã hội với Chiến dịch SEO của bạn. "

Nhận xét