Top 7 xu hướng tiếp thị trực tuyến thống trị năm 2016

Các ngành công nghiệp tiếp thị trực tuyến là phức tạp và dễ bay hơi, nhưng một điều thú vị cho bất cứ ai ở lại trên các xu hướng hiện đại. Mỗi năm, phần cứng mới, phần mềm mới, công ty mới và sở thích người sử dụng mới sẽ tạo ra một loạt các thay đổi sâu rộng mà hoặc được chấp nhận hoặc bỏ qua bởi các doanh nghiệp trên thế giới. Người chấp nhận sớm bắt đầu cuộc cạnh tranh, thu hút các thị trường mới hoặc củng cố danh tiếng của họ như các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp, trong khi những người chậm trễ bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để duy trì vị trí của họ.

2016 dường như là một năm tuyệt vời cho tiếp thị trực tuyến và tôi dự đoán nó sẽ bắt kịp trò chơi với bảy xu hướng này:

1. Quảng cáo video sẽ bắt đầu chiếm ưu thế. Quảng cáo video chắc chắn không có gì mới, với các kênh xã hội như YouTube dành riêng để lưu trữ hàng tỷ video và nền tảng quảng cáo như Facebook và Bing đã cung cấp các tùy chọn video của nhà quảng cáo. Năm 2016 được thiết lập khác nhau bởi vì Google cuối cùng đã được lên tàu với quảng cáo trong-SERP video. Đó là một dấu hiệu cho thấy người dùng đang trở nên chấp nhận quảng cáo video trực tuyến hơn và khi xu hướng này tiếp tục, bạn mong muốn thấy nhiều loại quảng cáo video xuất hiện ở những nơi không mong đợi hơn. Với quyền sở hữu của YouTube trên YouTube, khả năng là vô hạn.

2. Lập chỉ mục ứng dụng sẽ dẫn đến sự bùng nổ của ứng dụng. Google đã cung cấp lập chỉ mục ứng dụng một thời gian nhưng khi khả năng sắp xếp các ứng dụng trở nên phức tạp hơn, năm 2016 sẽ là năm mà nhiều chủ doanh nghiệp nhận ra lợi thế hiển thị trực tuyến của một ứng dụng dành riêng. Trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động làm việc kỳ diệu để thu hút đám đông di động, nhưng ngay sau đó, ứng dụng sẽ bắt đầu thay thế chúng. Ứng dụng có thể làm tất cả mọi thứ mà trang web có thể, ngoại trừ các cách trực quan, thuận tiện và dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi vẫn cách ứng dụng thay thế hoàn toàn các trang web như một phương tiện trong một vài năm, nhưng năm 2016 sẽ là năm quan trọng trong việc áp dụng ứng dụng từ quan điểm của chủ doanh nghiệp.

3. Điện thoại di động sẽ chiếm toàn bộ máy tính để bàn. Năm 2015 là năm quan trọng đối với điện thoại di động - không chỉ Google đã thông báo rằng lưu lượng truy cập trên điện thoại di động cuối cùng đã vượt qua được lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn ở 10 quốc gia khác nhau, đây cũng là năm họ đã phát hành thuật toán "Mobilegeddon" để loại bỏ các trang web không tối ưu hóa cho điện thoại di động. Nhưng rõ ràng, bạn không cần phải có trang web dành cho máy tính để bàn được tối ưu hóa ngoài phiên bản dành cho thiết bị di động-theo Google, một trang web di động không có đối tác trên máy tính để bàn là hoàn toàn chấp nhận được. Điều này sẽ không đủ để làm giảm lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn, nhưng rõ ràng là bên cạnh hàng rào của Google; họ đang phải đối mặt với vấn đề giao dịch ngân hàng trên màn hình desktop, nghĩa là tiền thông minh dựa trên tiếp thị trực tuyến tập trung vào điện thoại di động.


4. Trợ lý kỹ thuật số sẽ dẫn đến một kiểu tối ưu hóa mới. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là hai chiến lược rất phổ biến để trang web của bạn được hàng ngàn khách truy cập chưa biết. Nhưng sự gia tăng của trợ lý kỹ thuật số sẽ dẫn đến một kiểu tối ưu hóa mới. Các trợ lý kỹ thuật số như Siri và Cortana sử dụng các công cụ tìm kiếm truyền thống, nhưng chỉ khi cần thiết để tìm thông tin. Chìa khóa để tối ưu hóa ở định dạng mới này là để đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với các trợ lý này, thay vì cố gắng đưa người dùng đến trang web của bạn một cách cụ thể.

5. Thực tế ảo sẽ xuất hiện. Có hàng tá thiết bị ảo thực khác nhau được thiết lập để phát hành trong vài năm tới, một số dành cho các ứng dụng cụ thể như trò chơi điện tử và các thiết bị khác có sẵn để sử dụng chung. Oculus Rift, được cho là thiết bị VR hyped nhất, được thiết lập để phát hành trong quý I năm 2016. Oculus Rift và các thiết bị VR khác sẽ giới thiệu một môi trường quảng cáo trực tuyến hoàn toàn mới, với sự tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, các kênh video, hình thức nhắn tin trực tiếp. Luôn luôn có một cơ hội VR có thể trở thành một mốt nhất thời, nhưng có hàng tỷ đô la tài trợ trong tình trạng lấp lửng, sẵn sàng để đặt cược khác.

6. Công nghệ có thể gầy dựng và Internet of Things (IoT) sẽ tạo ra mặt bằng mới. Mặc dù không phải là mức độ thực tế ảo, thiết bị "thông minh" mặc nên bắt đầu được kéo vào năm 2016. Năm 2015 đã chứng kiến ​​sự ra mắt của đồng hồ Apple Watch, một chiếc đồng hồ thông minh thế hệ đầu tiên, nhưng đồng hồ thông minh hơn và các thiết bị có thể tháo lắp tương tự sẽ bắt đầu xuất hiện năm sau. Các thiết bị như vậy sẽ thay đổi cảnh quan của tiếp thị địa phương và sẽ làm nhiều hơn để làm mờ các đường dây giữa tiếp thị "trực tuyến" và tiếp thị "thực".

7. Quảng cáo sẽ trở nên đắt hơn. Cạnh tranh trong thế giới tiếp thị trực tuyến đã tăng lên đáng kể trong suốt vài năm qua. Năm 2016 sẽ thấy nó tăng lên nhiều hơn nữa. Như các luật cơ bản của kinh tế đề xuất, sự gia tăng nhu cầu thường kèm theo sự tăng giá, vì vậy tất cả những đối thủ cạnh tranh tiếp thị trực tuyến mới sẽ đẩy giá quảng cáo trực tuyến lên cao hơn. Thực tế, quảng cáo trực tuyến khá rẻ, nhưng việc tăng giá có thể khiến một số công ty nhỏ không nằm ngoài danh mục cảnh quan.

Nhận xét